18/10/53

ตกปลาหมายธรรมชาติที่โคราช

     การตกปลาสำหรับผู้ที่รัก และชื่นชอบทั้งหลาย ถ้าเมื่อไหรที่ว่าง หรือสบโอกาส รับรองต้องคว้าอาวุธคู่กาย มุ่งหน้าสู่หมายอย่างแน่นอน มันเข้าไปอยู่ในสายเลือด หรือเรียกอีกอย่างว่า "หายใจเป็นเสียงรอก" ก็ว่าได้

     การตกปลาเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกีฬาที่ช่วยในการฝึก สมาธิ ฝึกความอดทน เพราะการตกปลาต้องรอคอย ในการรอให้ปลากินเบ็ด ต้องใช้สมาธิและความละเอียดอ่อนในการหมุนเส้นเอ็นเพื่อดึงปลาขึ้นมา ต้องระมัดระวังให้ไม่เร็วหรือช้าเกินไป ต้องรู้จักผ่อนหนักผ่อนเบา เพื่อไม่ให้เบ็ดหลุดออกจากปากปลา   
     สิ่งสำคัญในการตกปลา คือ คันเบ็ดและเหยื่อ คนที่ต้องการตกปลาควรรู้ว่าปลาที่ตกเป็นประเภทไหน กินเหยื่อเป็น เหยื่อตาย หรือเหยื่อปลอม เพราะปลาแต่ละชนิดจะชอบเหยื่อไม่เหมือนกัน คันเบ็ดและเอ็นควรมีขนาดที่พอเหมาะกับการตกปลา เพราะถ้าเราใช้ขนาดที่ใหญ่เกินไปเพื่อตกปลาเล็ก อรรถรสและความสนุกในการต่อสู้กับปลาที่คันเบ็ดนั้นจะหายไป ซึ่งความสนุกที่นักตกปลาหลายคนหลงไหลอยู่ตรงนี้นั่นเอง
     สำหรับทริปนี้ กินแห้ว เลยไม่มีรูปปลามาฝาก เนื่องจาก นาน ๆ ได้ออกตกปลาตามหมายธรรมชาติแท้ ๆ สักที ทำให้เตรียมเหยื่อ ไม่ถูกปากปลาที่ไปตก ผลคือได้แห้วมาเป็นคันรถ
     แต่ใครว่าเราจะเบื่อ รอทริปต่อไปจะนำมาฝากให้หนำใจเลย แล้วเจอกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2554 เวลา 17:53

    ช่วงนี้ ปลาบุ่งตาหลัว เข้านะครับ สวาย 7-20 โล หมายตีเข้าเก๋งจีนคับ
    ตี๋ โคดเหนื่อยทีม...รายงาน

    ตอบลบ

แสดงความเห็นบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์